20:01
0
Martine Rothblatt, CEO hãng United Therapeutics kiếm nhiều tiền nhất nước Mỹ, sinh ra vốn là một người đàn ông mang tên Martin Rothblatt.
Sau khi chuyển giới, chỉ thêm chữ “e” vào sau tên riêng (first name), người đàn ông mang tên Martin đã biến thành người phụ nữ tên Martine mềm mại. Bà là nhà sáng lập và CEO hãng United Therapeutics đứng thứ nhất trong danh sách 10 nữ CEO nhận lương cao nhất nước Mỹ năm 2013 do tờ New York Times bình chọn.
Bà Martine Rothblatt, CEO hãng United Therapeutics - (Ảnh: Mixedmartialarts)
Năm 1994, bà thành lập công ty khởi nghiệp Sirius Satellite Radio và sau đó quyết định chuyển giới. Đến năm 1996, bà thành lập United Therapeutics, một công ty công nghệ sinh học và nắm giữ vị trí CEO từ đó cho đến nay.
Năm 2013, Martine Rothblatt có tổng thu nhập 38 triệu USD, cao nhất trong số các CEO nữ tại Mỹ, bỏ xa người giữ vị trí thứ 2 là CEO Yahoo Marissa Mayer (25 triệu USD).
Tài năng kinh doanh của bà Martine Rothblatt (đứng giữa) khiến nhiều đấng mày râu phải ngả mũ
Theo số liệu thống kê, tổng thu nhập trung bình của các CEO nữ trong danh sách chỉ ít hơn CEO nam là 1,6 triệu USD. Trong khi đó, toàn bộ danh sách gồm 200 CEO trong đó có 189 người là nam và 11 nữ. Như vậy, chỉ 6% CEO của 200 công ty lớn nhất là phụ nữ.
Vị CEO đồng tính này nhận lương cao nhất nước Mỹ
Nhiều phụ nữ làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và tài chính gặp khó khăn khi cân bằng công việc và gia đình so với nam giới. Họ thường phải giảm hoặc ngừng công việc một thời gian để sinh đẻ hoặc các lý do khác. Điều này khiến họ phải rời công ty trước khi có cơ hội trở thành CEO, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ dường như chỉ dành cho “phái mạnh”.
Tuy nhiên, một thống kê thú vị mới đây cho thấy, đa phần các nữ CEO trong danh sách nhận lương cao nhất đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ./.
Trần Ngọc/VOV.VNTheo Business Insider

0 nhận xét:

Đăng nhận xét