20:49
0
Với chất lượng đào tạo được khẳng định qua nhiều năm, Aprotrain-Aptech là đối tác của nhiều doanh nghiệp phần mềm. Với chương trình “Trải nghiệm 1 ngày làm lập trình viên”, Aprotrain-Aptech đưa nhà tuyển dụng và sinh viên tới gần nhau hơn và sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế.
Nguyễn Ngọc Tú, chàng cử nhân công nghệ thông tin còn chưa kịp vui mừng vì đã xin được vào làm tại 1 công ty trong ngành thì đã vô cùng chán nản bởi chưa thể bắt kịp được công việc. Lý do là cậu chưa có nhiều cơ hội để tiếp cận môi trường làm việc thực tế khi còn là sinh viên nên khi vào công ty, cậu hoàn toàn “bị cô lập” với công việc và đồng nghiệp.

Đây không phải là một trường hợp cá biệt mà khi hỏi bất kỳ sinh viên nào vừa tốt nghiệp đi làm bạn cũng đều nhận được câu trả lời tương tự. Chính vì vậy, xu hướng đưa sinh viên đi trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các công ty, doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ tốt. Tuy nhiên không phải đơn vị đào tạo nào cũng làm được điều đó.

Trải nghiệm thực tế là một hoạt động ý nghĩa tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, nắm bắt kiến thức từ thực tiễn.

Trần Thái Sơn, sinh viên năm cuối chuyên ngành lập trình viên vừa trở về từ chuyến tham quan trụ sở công ty Gameloft tại Hà Nội cho biết: “Trước khi tham gia chuyến trải nghiệm tại Studio của Gameloft mình như ếch ngồi đáy giếng vậy. Mặc dù ở trường đã học rất tốt kiến thức cũng như tận dụng tối đa các giờ học thực hành nhưng khi tham gia vào bài test tuyển dụng cuối buổi trải nghiệm, mình mới thấy bản thân còn thiếu rất nhiều để có thể đáp ứng được công việc mà mình yêu thích. “
Sinh viên Aprotrain-Aptech tham quan Studio của tập đoàn Gameloft tại Hà Nội
Lần tham gia trải nghiệm tại Công ty cổ phần giải pháp công nghệ Hòa Bình – PeaceSoft là một cơ hội tuyệt vời của các bạn học viên của Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aprotrain-Aptech để gặp gỡ và trao đổi cùng anh Giang Thiên Phú, người được mệnh danh là “BillGates của Việt Nam”. Các bạn Aptechites cảm thấy rất hứng thú trước những chia sẻ gần gũi của một người anh đi trước và rất nhiều cựu sinh viên của Aprotrain-Aptech hiện đang làm việc tại PeaceSoft cũng đã có những chỉ dẫn cụ thể về cơ hội nghề nghiệp trong ngành lập trình phần mềm.
“BillGates Việt Nam” – Giang Thiên Phú chia sẻ cùng sinh viên Aprotrain-Aptech
Ngô Văn Thu, 1 học sinh THPT mang trong mình niềm đam mê với lập trình chia sẻ sau khi tham gia chuyến trải nghiệm cùng với học viên Aprotrain-Aptech: “ Em vốn nghĩ công việc của lập trình viên rất thú vị nhưng không ngờ thực tế còn hơn cả thú vị rất nhiều. Em rất muốn tốt nghiệp thật nhanh rồi đăng ký vào trường để theo đuổi đam mê của mình cùng các anh chị đã tham gia buổi trải nghiệm cùng em tại Gameloft.”
Với các bạn là học viên của Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aprotrain-Aptechsẽ được nhà trường tạo điều kiện để tham gia các chuyến trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp 2 lần/ tháng. Đây là cơ hội để các bạn tháo gỡ rất nhiều thắc mắc, băn khoăn về nghề lập trình viên:định hướng nghề nghiệp và môi trường làm việc trong tương lai? Kiến thức có đúng như lý thuyết mà bạn được dạy? Thực tế áp dụng lý thuyết đó như thế nào?Liệu thực tế và lý thuyết có phải giống nhau hoàn toàn và mọi thứ có đúng như bạn hình dung? Cụ thể hơn nữa, một công ty phần mềm vận hành như thế nào? Các vị trí công việc trong một công ty phần mềm ra sao? Con đường phát triển sự nghiệp ra sao? Và đặc biệt, hiện tại có cơ hội nghề nghiệp và tuyển dụng gì?

Với chất lượng đào tạo đã được khẳng định qua nhiều năm, Aprotrain-Aptech đang là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp, công ty phần mềm. Và với chương trình “Trải nghiệm 1 ngày làm lập trình viên”, Aprotrain-Aptech đang làm rất tốt công việc đưa nhà tuyển dụng tới gần hơn với các bạn sinh viên, và ngược lại các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế khách quan.

Từ năm 2010, Aprotrain-Aptech phối hợp với các doanh nghiệp thành lập “Quỹ học bổng Khai nghiệp” dành cho các bạn yêu thích công nghệ thông tin và mong muốn trở thành lập trình viên Quốc tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét