20:12
0
   Sáng 22/6, Kido Group (KDC) và Tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia và tập đoàn Indo-Trans Logistics Corporationn (ITL) đã ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác để tiến vào giai đoạn tiếp theo trong việc thành lập liên doanh mới, tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm dầu cọ đóng chai tại thị trường Việt Nam.
   Nội dung bản ghi nhớ nêu rõ, trong vòng 6 tháng tới, 3 tập đòan sẽ tiếp tục bàn thảo nhằm thành lập công ty liên doanh mới để mang đến nhiều sự lựa chọn sản phẩm dầu ăn đóng chai cho người tiêu dùng.
Đại diện Kido Group, FGV và ITL ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác (Ảnh BizLIVE)
Được biết, Indo-Trans Logistics Corporationn (ITL) là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp về logistics, chuyên chở, quản lý vận tải hàng hải và các dịch vụ hàng không tại Việt Nam. Trong khi đó, Felda Global Ventures (FGV) của Malaysia là tập đoàn nông nghiệp hàng đầu thế giới của Malaysia và là một trong những tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn nhất trên thế giới.

Trong tiến trình hợp tác ba bên này, FGV sẽ có vai trò hỗ trợ công ty mới đảm bảo được nguồn cung tinh dầu cọ có chất lượng cao dựa trên kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành công nghệ tinh luyện và đóng chai dầu cọ. Dự kiến, tỷ lệ góp vốn KDC là 45%, hai đối tác còn lại là 55%.

Trong giai đoạn đầu tiên, liên doanh chủ yếu tập trung vào mảng phân phối nguyên liệu dầu được nhập từ Malaysia thông qua FGV và ITL. KDC tin tưởng rằng, với thế mạnh của 3 tập đòan, công ty liên doanh sẽ trở thành công ty dầu ăn đóng chai sẽ gặt hái được nhiều thành công trên thị trường.

Hiện thị trường dầu ăn Việt Nam đạt quy mô 30.000 tỷ đồng/năm, trong đó 90% nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ nước ngoài.

Hiện tại, về mảng dầu ăn, KDC đã đầu tư vào Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex). Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KDC đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT Vocarimex. Ngoài ra, các thành viên đến từ KDC là ông Trần Lệ Nguyên và bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cũng tham gia vào HĐQT Vocarimex. Quý I/2015, KDC đạt doanh thu thuần 1.015 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế đạt 47 tỷ đồng.

Ông Zakaria Arshad, Phó Chủ tịch FGV cho rằng việc hợp tác với KDC và ITL sẽ giúp FGV mở rộng phạm vị hoạt động tại khu vực Đông Dương, đồng thời là bước đệm để tập đoàn này thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á.


PV (T/h)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét